Tiêu chí 5s để đánh giá ngọc trai do chuyên gia của MDstory

Tiêu chí 5s để đánh giá ngọc trai do chuyên gia của MDstory Mua ngọc trai thật tphcm

Hotline 01234 500 300

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Tiêu chí 5s để đánh giá ngọc trai do chuyên gia của MDstory

 Các tiêu chí đánh giá chất lượng một viên ngọc trai của nhãn hiệu MDstory

Cũng như dấu vân tay chúng ta là gần như duy nhất. Mỗi viên ngọc trai đều mang trong mình nó một đặc điểm riêng, một nét đặc sắc độc đáo và không hoàn toàn giống với bất kỳ cá thể nào khác. Có những viên những viên dẹp, lại có viên sáng viên mờ. Nếu dựa vào các quy chuẩn nào để đánh giá chất lượng và giá thành của một viên ngọc trai?
Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc xác định giá ngọc trai, MDstory đã phân loại chất lượng của những viên ngọc trai theo tiêu chuẩn 5S gồm những: Size (Kích thước), Shape (Hình dạng), Surface ( Bề mặt), Sheen (Độ bóng), Shade (Màu sắc).

1/ Kích thước:

Kích thước ngọc trai dựa vào giống trai và thời gian nuôi cấy, dù ít tác động đến giá trị viên ngọc nhưng tác động đến giá cả. Một viên ngọc trai lớn thì tốn nhiều năm nuôi trồng hơn và trong thời gian nuôi sẽ gặp nhiều rắc rôi tác động đến giá trị ngọc, bởi thế nó có giá trị nhiều hơn những viên có kích thước nhỏ.




2/ Hình dạng:

Hình dạng viên ngọc đóng vai trò chính yếu ở khâu xác định giá trị.
Ngọc trai có thể chia thành các loại cơ bản: tròn, bầu dục, giọt nước, bầu, hình biến dạng. Trong đó ngọc có hình dạng tròn hoàn hảo là giá trị nhất.




Tuy nhiên với sự chế tác của các thợ gia công, các viên ngọc có hình thù bất thường thỉnh thoảng lại tạo ra được các mẫu trang sức đặc biệt và cá tính.

3/ Bề mặt:

Đừng vội nhầm tưởng là ngọc trai giả khi trên bề mặt ngọc có những vết gợn, nhám nhỏ, đó thường là dấu vết tự nhiên trong thời gian hình thành ngọc. Tuy nhiên, trong thời gian nuôi cấy nếu giảm thiểu được các khuyết điểm này trên bề mặt ngọc sẽ giúp giá trị chất lượng ngọc cao hơn.


Thước đo tì vết trên bề mặt ngọc trai

Sự tuyệt hảo trên bề mặt ngọc trai dựa vào 3 yếu tố:
➢ Kỹ thuật công nghệ cấy ngọc.

➢ Điều kiện về khí hậu và điều kiện nuôi; một viên ngọc được nuôi ở điều kiện có nhiều ký sinh hoặc khí hậu không ổn định thì tỷ lệ bề mặt ngọc hoàn hảo sẽ thấp hơn;

➢ Kỹ thuật nuôi chăm sóc trong quá trình nuôi lấy ngọc.

 

4/ Độ bóng:

Độ bóng sáng là quy chuẩn cần thiết trong việc đánh giá chất lượng ngọc trai, nhờ vào mức độ tương phản ánh sáng trên bề mặt viên ngọc.


Một thuật ngữ thường dùng để chỉ độ bóng sáng là "nước ngọc".
Nước ngọc được chỉ định bởi chất lượng của lớp xà cừ cũng như độ dày của lớp ngọc bao phủ. Lớp xà cừ càng dày thì khả năng độ bóng sáng càng cao. Điều này bị chi phối bởi 3 yếu tố: điều kiện nuôi, thời điểm nuôi và giống trai nuôi cấy.

5/ Màu sắc:

Màu sắc của ngọc trai rất đa dạng vì ngoài phụ thuộc vào giống loài nó còn phụ thuộc vào kỹ thuật cấy nhân, môi trường nuôi trai,… cho nên không có viên nào có màu sắc hoàn toàn giống nhau.


Dãy màu sắc cơ bản của ngọc trai

Tuy nhiên một viên ngọc đẹp phải đảm bảo được 3 yếu tố màu sắc:

➢ Màu nền: màu sắc tổng thể thống trị của viên ngọc.

➢ Ánh màu: là một hay nhiều màu sắc mờ nằm trên màu nền của ngọc trai.

➢ Màu phản xạ: là một ánh sáng lung linh của màu sắc cầu vồng óng ánh trên hay dưới bề mặt của ngọc trai.

Tất cả ngọc trai đều hiển thị màu nền, trong đó viên ngọc nào có sự hòa trộn của ánh màu và màu phản xạ chắc chắn sẽ có giá trị cao hơn.

Tiêu chuẩn 5 S xác định chất lượng ngọc trên cũng chính là quy chuẩn định giá cho một viên ngọc thật.



Những viên ngọc trai của MDstory luôn tuyển chọn kĩ lưỡng và đảm bảo những tiêu chuẩn 5S gắt gao nhất trước khi đưa đến tay khách hàng tiêu dùng. Cho nên trang sức ngọc trai MDstory luôn là lựa chọn hàng đầu của những tín đồ mê trang sức ngọc trai.

Tìm hiểu thêm: Bột ngọc trai và tác dụng của ngọc trai đối với da


Hỗ trợ trực tuyến